TRANG TRÍ LỚP TẠO MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG THEO PHƯƠNG PHÁP STEAM CỦA TRƯỜNG MẦM NON TRƯỜNG THẠNH
STEAM là quá trình tích hợp kiến thức giữa các môn khoa học, kỹ thuật, công nghệ, nghệ thuật và toán học. Giáo dục STEAM cho Trẻ được thỏa sức chơi, học và thể hiện những kỹ năng và ý tưởng sáng tạo của mình trong từng hoạt động cụ thể. Nhờ đó, trẻ sẽ hào hứng và khám phá với việc học nhiều hơn. Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng, trang trí môi trường trong , ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tạo không khí tưng bừng, phấn khởi chào đón học sinh với mong muốn năm học mới sẽ thật vui vẻ, bình an và hạnh phúc đạt được mục tiêu nhà trường đề ra. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường Cô Trần Thị Hoài- Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã tạo điều kiện cho giáo viên chủ động nghiên cứu, sưu tầm, căn cứ theo tình hình thực tiễn lớp học, các góc hoạt động được trang trí theo hướng mở bố trí phù hợp, thuận tiện cho trẻ khi chơi.
Từ đôi tay khéo léo kết hợp với sự sáng tạo, nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu các cô đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ. Mỗi góc lớp, mỗi nội dung trang trí đều được tính toán cẩn thận với việc bố trí kèm các đồ dùng đồ chơi phù hợp để nội dung trang trí đó không chỉ là nơi để ngắm mà là nơi thu hút trẻ tham gia hoạt động, phát huy óc tưởng tượng, khám phá.
Sau đây là một số hình ảnh trang trí của các cô tại trường mầm non Trường Thạnh: